Loading

wait a moment

ความรู้คืออาวุธ 2021 เราต้องรอด By SE-ED

ความรู้คืออาวุธ 2021 เราต้องรอด

ความรู้คืออาวุธ 2021 เราต้องรอด

ปี 2020 ว่าสาหัสแล้ว ปี 2021 ก็ดูท่าจะหนักไม่แพ้กัน เพราะเจ้า Covid19 ตัวร้ายยังคงไม่ยอมจากเราไปง่ายๆ อย่างแน่นอน วันนี้เราต้องมาติดอาวุธทางความรู้ ปรับความคิดให้เท่าทัน เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส บอกตัวเองไว้เลยว่า ปี 2021นี้ เราต้องรอด!!

หนังสือแนะนำ

หนังสือ Rocket Man : Elon Musk In His Own Words ติดจรวดทางความคิด แบบ อีลอน มัสก์

หนังสือที่ได้รวบรวมแนวคิดและตีแผ่ทัศนคติในการทำงานของ “อีลอน มัสก์” หนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก คำพูดต่าง ๆ ที่หยิบยกมาในเล่มนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จะทำให้ผู้อ่านเข้าใจตัวตนที่แท้จริงของอีลอน ที่เป็นทั้งผู้สร้างและผู้ที่มีส่วนร่วมในการก่อตั้งธุรกิจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น SpaceX ธุรกิจด้านการอวกาศ Tesla ธุรกิจด้านรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงธุรกิจด้านการเงินอย่าง PayPal หนังสือเล่มนี้จึงเหมาะสำหรับทุกคนที่มีความฝันและความปรารถนา ที่จะพัฒนาตนเองให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของผู้ที่ผลักดันโลกใบนี้ให้เดินหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง


หนังสือ ใช้ความคิดเอาชนะโชคชะตา : Mindset

หนังสือจิตวิทยาขายดีที่สุด 10 ปีติดต่อกัน เขียนจากหลักสูตรยอดนิยมสูงสุดของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด อ่านสนุก เข้าใจง่าย เปิดหูเปิดตาด้วยแนวคิดที่น่าทึ่งและนำไปใช้ได้จริง เนื้อหาในเล่มได้บอกไว้ว่าความสำเร็จในชีวิตขึ้นอยู่กับความคิด 2 แบบ แบบหนึ่งจะทำให้คุณประสบความสำเร็จแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ ส่วนอีกแบบจะทำให้คุณพัฒนาแบบก้าวกระโดด และประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องแม้ว่าคุณจะไม่มีแต้มต่อในชีวิตเลยก็ตาม แล้วคุณอยากเลือกที่จะสำเร็จแบบไหน? มาอ่านและทำตามคำแนะนำกันเลยในเล่มนี้


หนังสือ ฉลาดรอบด้านด้วยวิถีสามก๊ก“สามก๊ก” คือภูมิปัญญาของจีนที่มีคุณค่า สามารถนำมาปรับใช้ในการพัฒนาตนเองให้สอดคล้องกับยุคสมัยได้ หนังสือ “ฉลาดรอบด้านด้วยวิถีสามก๊ก” เล่มนี้ก็เป็น 1 ในหนังสือที่ควรค่ากับการอ่าน เพราะจะช่วยให้คุณมองปัญหาได้ขาด ไม่พลาดในการตัดสินใจ สร้างความได้เปรียบทาง EQ และช่วยพัฒนา IQ ความฉลาดทางสติปัญญาได้อีกด้วย


หนังสือ 5 ทักษะการคิดฉบับญี่ปุ่น ฉลาดแบบไม่ต้องพึ่งใคร

จากเด็กหลังห้องแถมสอบตกซ้ำซาก “ฮิเดโนริ ชิบาโมโตะ” ผู้เขียนหนังสือเล่มนี้สามารถพัฒนาตัวเองจนกลายเป็นนักเขียนโปรแกรมมือฉมัง และ CEO ของบริษัทที่ปรึกษาชื่อดังในญี่ปุ่น ด้วยเทคนิคลับพิเศษในการคิด เขาเรียบเรียงเทคนิคนี้เป็น “5 ทักษะกาคิด” สไตล์ญี่ปุ่น แค่นำไปใช้ คุณจะเข้าใจเรื่องรอบตัวได้ลึกซึ้งและรวดเร็ว เก่งกาจตั้งแต่วิศวกรมไฮเทค ไปจนถึงการทำแกงกะหรี่ เป็นคนฉลาดที่คนรอบตัวต้องทึ่ง แบบไม่ต้องพึ่งใคร!


หนังสือ วิถีผู้ชนะฉบับคนเก่งแบบเป็ด : How to be Better at (Almost) Everything

คัมภีร์เล่มนี้จะทำให้คุณเก่งไปหมดทุกเรื่อง เพราะยุคนี้จะมาเก่งแค่เรื่องเดียวคงจะหากินลำบาก ผู้ชนะในโลกสมัยใหม่ กลับกลายเป็น “เป็ด” ซึ่งผู้เขียนเล่มนี้ “Pat Flynn” นักเขียนและนักธุรกิจชื่อดังจะสอนความลับที่พัฒนาตัวคุณให้กลายเป็นคนเก่งรอบด้าน โดยคุณจะ…เลิกเสียเวลาไปกับสิไม่จำเป็น รู้สิ่งที่สำคัญจริง ๆ ก็พอ พัฒนาทักษะต่างๆ ได้เร็วทันใจ โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมงต่อวัน ใช้ทักษะอันหลากหลายเปิดโอกาสที่คุณคิดไม่ถึง เข้าถึงคนที่ไม่เคยสนใจคุณมาก่อน และอื่น ๆ อีกมากมาย เพราะชีวิตนี้สั้นเกินกว่าจะเก่งแค่ด้านเดียว!

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน