Loading

wait a moment

จัดห้องใหม่ ชีวิตเปลี่ยน

จัดห้องใหม่ ชีวิตเปลี่ยน | ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ 

จัดห้องใหม่ ชีวิตเปลี่ยน

เพื่อน ๆ เคยได้ยินคำพูดที่ว่านิสัยของแต่ละคนจะสะท้อนออกมาผ่านการจัดห้องกันไหมครับ หากลองคิดอย่างถี่ถ้วนนี่ก็อาจจะไม่ใช่คำกล่าวที่เกินจริงสักเท่าไหร่ เพราะยังไงเราเองก็คงมีโอกาสได้อยู่ในห้องของตัวเองแทบทุกวันอยู่แล้ว วิถีชีวิตและไลฟ์สไตล์ของเราจึงสะท้อนออกมาผ่านการจัดวางข้าวของต่าง ๆ ภายในห้อง ในยามที่เรามีความสุขเราก็คงอยากจะเก็บห้องของเราให้สะอาดเรียบร้อย กลับกันในขณะที่เรามีเรื่องเครียด การจะขยับตัวย้ายของต่าง ๆ ในห้องก็คงไม่ใช่อะไรที่เราอยากทำแน่ ๆ ใช่ไหมหล่ะครับ

และก็ด้วยเหตุผลข้างต้นนี่แหล่ะครับ ที่สะกิดใจให้คุณ “ยูจิ อิโต” ที่ในขณะนั้นกำลังศึกษาจิตวิทยาไปพร้อมกับการทำงานขนย้ายของ เกิดคำถามขึ้นว่า “ถ้าอารมณ์ของคนมีผลต่อห้อง การจัดห้องจะมีผลต่ออารมณ์คนด้วยหรือไม่”

New Room, New You
จัดห้องใหม่ ชีวิตเปลี่ยน

“จัดห้องใหม่ ชีวิตเปลี่ยน” คือหนังสือแปลจากปลายปากกาของคุณ ยูจิ อิโต นักให้คำปรึกษาเชิงพื้นที่ชาวญี่ปุ่น ที่เล็งเห็นถึงความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ่งระหว่าง ห้อง และ ผู้อยู่อาศัย ทั้งในทางกายภาพและอารมณ์ความรู้สึก

หนังสือเล่มนี้จะชี้ให้เราเห็นถึงความเกี่ยวโยงกันระหว่างเราและห้องของเรา สร้างความเข้าใจในความเกี่ยวพันธ์ ก่อนจะนำจุดเชื่อมโยงเหล่านั้นมาตีแผ่ออกมาเป็นเทคนิคการจัดห้องในแบบต่าง ๆ ที่จะส่งเสริมให้อารมณ์ในชีวิตประจำวันของเราสดใสขึ้น มีสมองที่ปลอดโปร่งขึ้น ผ่านเทคนิคการจัดการกับความคิดที่ไม่จำกัดเพียงแค่เรื่องของการจัดห้องเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการใช้ชีวิตประจำวันอีกด้วย ซึ่งเทคนิคแต่ละอย่างที่อยู่ในหนังสือเล่มนี้ ในมุมมองของผมเองก็มองว่าน่าสนใจและนำไปปรับกับชีวิตจริงใช้ได้ไม่น้อยเลยครับ

ผมกล้าพูดได้เต็มปากเลยนะครับ ว่าผมเป็นคนที่ห้องรกมาก ด้วยความที่เคยชินกับการที่ถึงห้อง วางของ แล้วก็กระโดดขึ้นที่นอนเลย มันก็ทำให้ของแต่ละอย่างในห้องของผมมันไม่ค่อยเข้าที่เข้าทางสักเท่าไหร่ นานวันเข้าพอถึงเวลาที่อยากจะจัดห้อง ของมันก็เยอะซะจนไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน หนังสือเล่มนี้เลยถือว่าเป็นไกด์ไลน์ที่ดีที่ช่วยให้ผมจัดห้องได้ง่ายขึ้นและยังจัดการกับอารมณ์ตัวเองได้ดีขึ้นมากเลยครับ หากเพื่อน ๆ เป็นอีกคนที่รู้สึกว่าห้องตัวเองมันรกมากกกก แต่ก็ไม่รู้จะเริ่มจัดจากตรงไหน หนังสือเล่มนี้ก็เป็นหนังสือที่ผมอยากจะแนะนำให้เพื่อน ๆ ลองหามาอ่านกันดูนะครับ

โดย ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ | เพื่อน SE-ED

หากสนใจหนังสือเล่มนี้ : จัดห้องใหม่ ชีวิตเปลี่ยน คลิก

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน