Loading

wait a moment

เลิกขี้เกียจซะที!

เลิกขี้เกียจซะที! | ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ 

เลิกขี้เกียจซะที!

ความขี้เกียจ ผมเชื่อเพื่อน ๆ คงรู้จักและคุ้นเคยกับคำนี้กันเป็นอย่างดีนะครับ 555+ ศัตรูตัวร้ายหมายเลขหนึ่งที่ขวางกั้นระหว่างเรากับงาน หน้าที่ความริบผิดชอบ หรือสิ่งที่ควรจะต้องทำทั้งหลายทั้งแหล่ หากจะให้พูดว่าความขี้เกียจเป็นเรื่องที่แย่ไปสะทั้งหมดก็คงจะไม่ถูกต้องนักนะครับ เพราะการขี้เกียจเล็ก ๆ น้อย ๆ ในเช้าวันหยุดมันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นกับพวกเราทุกคนเป็นปกติอยู่แล้ว หากแต่ความขี้เกียจที่เกินพอดีจนส่งผลกับชีวิตของเรานั้น ย่อมให้โทษและคอยเหนี่ยวรั้งตัวเราจากการเริ่มต้นทำสิ่งต่าง ๆ วันนี้ผมจึงอยากนำหนังสือดี ๆ สักเล่มหนึ่งที่อาจจะช่วยลดทอนหรือขจัดความขี้เกียจที่เพื่อน ๆ หลายคนอาจจะกำลังพบเจออยู่ในวันหยุดยาวแบบนี้ มาแบ่งปันให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันครับ

เลิกขี้เกียจซะที!

“เลิกขี้เกียจซะที!” เป็นหนังสือจิตวิทยาพัฒนาตนเองที่นายแพทย์ ชเว มยองกี (Choi Myeoung-gi) แพทย์เฉพาะทางด้านการบริหารจิตใจจากเกาหลีใต้ได้เขียนขึ้น โดยหนังสือเล่มนี้ถึงกับได้รับรางวัลหนังสือน่าอ่านแห่งปีโดยรัฐบาลเกาหลีเลยนะครับ หากจะพูดกันแล้ว ที่มาของความขี้เกียจก็สามารถแบ่งออกได้เป็นหลายปัจจัย การจะแก้ความขี้เกียจของเรานั้นจึงควรจะเข้าใจเหตุที่มาที่ไปของความขี้เกียจเป็นอันดับแรก ซึ่งหนังเล่มนี้ก็ได้รวบรวมปัจจัยเหล่านั้นมาแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ต่าง ๆ แนบคู่มากับเทคนิคการจัดการกับความขี้เกียจในแบบนั้น ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็น ความขี้เกียจที่มาจากจิตใจที่ว้าวุ่น หรือแม้กระทั้งขี้เกียจโดยไม่มีสาเหตุ(อันนี้คือผมเลยครับ) ต่างก็มีวิธีแก้ไขที่มีประสิทธิภาพและนำไปปรับใช้ได้ทั้งนั้น ซึ่งก็ต้องบอกเลยนะครับ ว่าทั้งคุณหมอผู้เขียน รวมถึงตัวผู้แปลก็สามารถถ่ายทอดข้อมูลที่ดูเป็นหลักการให้เราที่เป็นผู้อ่านเข้าใจได้ไม่ยากตั้งแต่การอ่านรอบแรกเลยแหล่ะครับ

ความขี้เกียจมักจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราไม่ได้เริ่มต้นทำสิ่งใหม่ ๆ นะครับ หากสามารถจัดการกับความขี้เกียจได้ เราอาจจะได้ค้นพบอะไรใหม่ ๆ ที่ไม่เคยเจออีกมากมายเลยครับ ส่วนผมในตอนนี้ที่นั่ง ๆ นอน ๆ มาเกือบเดือน ก็ชักจะอยากเอาเทคนิคจากหนังสือเล่มนี้มาลองใช้ดูบ้างแล้วครับ เดี๋ยวได้ผลยังไงก็จะมาแบ่งปันให้เพื่อน ๆ ฟังกันนะครับ ขอให้เพื่อน ๆ รักษาสุขภาพ แล้วพบกันใหม่ในรีวิวหนังสือเล่มหน้านะครับ สวัสดีคร้าบบ

โดย ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ | เพื่อน SE-ED

หากสนใจหนังสือเล่มนี้ : เลิกขี้เกียจซะที! คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน