Loading

wait a moment

เขียนอีเมลอย่างง่ายสไตล์นักธุรกิจ

เขียนอีเมลอย่างง่ายสไตล์นักธุรกิจ  | ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ 

เขียนอีเมลอย่างง่ายสไตล์นักธุรกิจ
Easy & Perfact Email Writing

สวัสดีครับ วันนี้อาจจะมาแปลกนิดนึงนะครับ เพราะหนังสือที่ผมจะมาแนะนำวันนี้ดูท่าทางแล้วจะออกไปทางหนังสือคู่มือเสียมากกว่าหนังสือที่เป็นเรื่องเป็นราว แต่ถึงอย่างนั้นแล้วนี่ก็เป็นหนังสือที่ผมมองว่าจำเป็นกับชีวิตในยุคปัจจุบันเป็นอย่างมากเลยครับ

เขียนอีเมลอย่างง่าย สไตล์นักธุรกิจ
Easy & Perfact Email Writing

แม้ว่าจะจั่วหัวว่าเป็นการเขียนอีเมลในสไตล์ธุรกิจ แต่ผมมองว่าหนังสือเล่มนี้มันสอนเราถึงเรื่องของมารยาทในการเขียนอีเมลเสียมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นประโยคสุภาพที่ใช้บอกความต้องการของเราอย่างถูกกาลเทศะ หรือการแจ้งเรื่องราวสำคัญต่าง ๆ อย่างเป็นทางการและเป็นระเบียบ ซึ่งการศึกษาหลักภาษาที่ใช้สำหรับการเขียนอีเมลเหล่านี้ ผมเชื่อว่ามันจะสร้างความประทับใจในตัวเราให้กับผู้ที่อ่านไม่มากก็น้อยนะครับ หนังสือเล่มนี้จึงไม่ได้เหมาะกับแค่เฉพาะนักธุรกิจหรือเพื่อน ๆ วัยทำงานเท่านั้น แต่ยังเหมาะกับนักเรียนนักศึกษาอายุประมาณผม ที่เรา ๆ ก็อาจจะได้มีโอกาสส่งงานอาจารย์ที่เคารพอยู่บ่อยครั้งนะครับ คู่มือดี ๆ แบบนี้มีติดมือใว้สักเล่มคงเป็นเรื่องดีไม่น้อยเลยครับ

ในช่วงนี้ผมเชื่อว่าคงเป็นช่วงปรับตัวของเพื่อน ๆ หลายคนรวมถึงผมด้วยนะครับไม่ว่าจะเป็น ทั้งเรื่องมหาลัยหรือเรื่องของปัญหาสุขภาพที่สร้างความไม่สบายใจให้เพื่อน ๆ หลาย ๆ คน ผมอยากให้นี่เป็นโอกาสที่เพื่อน ๆ จะได้ใช้เวลาว่างไปกับหนังสือดี ๆ สักเล่ม หนังสือที่อาจจะซื้อไว้นานแล้วแต่ยังไม่ได้หยิบออกมาอ่าน นี่อาจจะเป็นโอกาสอันดีก็ได้นะครับ ดูแลรักษาสุขภาพ ผมขออวยพรให้เพื่อน ๆ แข็งแรง แล้วพบกันใหม่ครับ

โดย ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ | เพื่อน SE-ED

หากสนใจหนังสือเล่มนี้ : เขียนอีเมลอย่างง่าย สไตล์นักธุรกิจ : Easy & Perfact Email Writing คลิก

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน