Loading

wait a moment

หนังสือชุดบรมราชาภิเษก

หนังสือชุดบรมราชาภิเษก

เนื่องในโอกาสมหามงคลของประเทศ “สำนักพิมพ์มติชน” จัดทำหนังสือชุดบรมราชาภิเษกขึ้นอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ปวงชนชาวไทยได้รับรู้รายละเอียดต่างๆ ในพระราชพิธีอันเป็นมหามงคลยิ่งครั้งนี้ได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ หนังสือชุดบรมราชาภิเษกออกแบบปกโดย นักรบ มูลมานัส ศิลปินคอลลาจชื่อดังที่มารังสรรค์ปกหนังสือให้ยิ่งใหญ่ตระการตาสมกับเนื้อหาและคุณค่าภายในเล่ม ประกอบไปด้วยหนังสือ 3 เล่ม คือ

 

“เสวยราชสมบัติกษัตรา” ผลงานของ ดร.นนทพร อยู่มั่งมี และ ผศ.ดร.พัสวีสิริ เปรมกุลนันท์ ที่ได้ศาสตราจารย์พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ มาเขียนคำนำเสนอ ว่าด้วยพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เครื่องประกอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมัยรัตนโกสินทร์ และสถาปัตยกรรมเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมัยรัตนโกสินทร์ เพื่อให้ผู้อ่านสามารถเข้าใจรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับพระราชพิธีบรมราชาภิเษกได้ครบถ้วนสมบูรณ์

ราคา 550 บาท คลิก

 

 

“ผ้าเขียนทอง : พระภูษาทรงบรมราชาภิเษกพระมหากษัตริย์สยาม” เขียนโดย ธีรพันธุ์ จันทร์เจริญ ผู้เชี่ยวชาญด้านอาภรณ์โบราณในราชสำนัก ว่าด้วยคติความเชื่อที่ว่าพระมหากษัตริย์เปรียบเสมือนองค์อวตารของมหาเทพเสด็จลงมายังโลกมนุษย์ เพื่อปกครองแผ่นดิน บำบัดทุกข์บำรุงสุขอาณาประชาราษฎร์ จึงเลือกสรรผ้าเขียนทองสำหรับนำมาใช้เป็นเครื่องทรงขององค์พระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ ในวาระหรือโอกาสพิเศษต่างๆ รวมทั้งใช้เป็นพระภูษาทรงขององค์พระมหากษัตริย์ในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก อันเป็นพระราชพิธีสำคัญสูงสุดของพระราชอาณาจักร จัดขึ้นเป็นปฐมในการเริ่มต้นของรัชสมัยการปกครองแผ่นดินของแต่ละรัชกาล พร้อมภาพประกอบและคำอธิบายจากหอจดหมายเหตุแห่งชาติและแหล่งอ้างอิงอื่นๆ

ราคา 450 บาท คลิก

พิเศษ หนังสือ ผ้าเขียนทองฯ จะมีกระดาษพิมพ์ลายผ้าสวยงามแถมมาให้ด้วย เพื่อให้ท่านเปลี่ยนสลับที่หน้าปกได้สวยงาม

พิเศษเมื่อซื้อหนังสือชุดบรมราชาภิเษก ครบทั้ง 3 เล่มภายในงานเสวนา : เสวยราชสมบัติกษัตรา ราคาพิเศษเพียง 1,150 บาท (จากปกติ 1,390 บาท)

ภาพยนตร์สารคดีพิเศษ “เสวยราชสมบัติกษัตรา”


ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน