พาน้องๆ ตามเหล่าซอมบี้จอมป่วน และแก้งค์ผักสุดซ่าไปออกตามล่าความรู้จากทั่วโลก

Plants vs Zombies ตอน ยานพาหนะพาตะลุย เมืองมหาสนุก  | รายการอ่านเข้าเส้น

พาน้องๆ ตามเหล่าซอมบี้จอมป่วนและแก้งค์ผักสุดซ่า ไปออกตามล่าความรู้จากทั่วโลก ที่เกี่ยวกับพาหนะและสถาปัตยกรรม เช่น จักรยานเปลี่ยนเกียร์เปลี่ยนความเร็วอย่างไร …อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

Plants vs Zombies ตอน ยานพาหนะพาตะลุย เมืองมหาสนุก 

IMG_8069

หนังสือที่ผู้เขียน Xiao Jiang Nan Studio ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ พาน้องๆ ตามเหล่าซอมบี้จอมป่วนและแก้งค์ผักสุดซ่า ไปออกตามล่าความรู้จากทั่วโลก ที่เกี่ยวกับพาหนะและสถาปัตยกรรม เช่น จักรยานเปลี่ยนเกียร์เปลี่ยนความเร็วอย่างไร, รถเมล์คันแรกของโลกเป็นแบบไหน, ทำไมเราถึงหูอื้อเวลาที่เครื่องบินบินสูงขึ้น, ทำไมชาวยุโรปยุคกลางชอบสร้างปราสาท หรือทำไมสถาปัตยกรรมในประเทศกรีซส่วนมากเป็นสีขาว โดยสาเหตุที่ชาวกรีซต้องทาบ้านเป็นสีขาวเพราะประเทศกรีซอยู่ริมชายฝั่งทะเลมีอากาศร้อนอบอ้าว แห้งแล้ง

IMG_8071

และมีฝนตกน้อย เพื่อรักษาอุณหภูมิภายในบ้านให้มีระดับที่เหมาะสม ชาวกรีซส่วนใหญ่จึงทาสีกำแพงบ้านด้วยสีขาวและมีหน้าต่างบ้านเล็กๆ เพื่อรักษาอุณหภูมิและความชื้นภายในบ้านนั่นเองค่ะ ส่วนเรื่องนี้ก็น่าสงสัยไม่แพ้กันนะคะ ทำไมบนเครื่องบินจึงไม่สามารถใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ส่วนบุคคลได้ นั่นก็เพราะอุปกรณ์เหล่านี้เมื่อเปิดใช้งานจะปล่อยคลื่นไฟฟ้าออกมา ซึ่งจะทำให้ระบบนำร่องและระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของเครื่องบินถูกรบกวนทำให้ขัดข้อง จนอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินเกิดอุบัติเหตุได้ค่ะ

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน