Loading

wait a moment

พบกับ 2 บุคคลที่ทรงอิทธิพลระดับโลก แจ็ค หม่า และ อีลอน มัสก์

Elon+Jack Ma 1040-01

แจ็ค หม่า และ อีลอน มัสก์ | 2 บุคคลที่ทรงอิทธิพลระดับโลกที่คุณควรรู้จัก

พบกับ 2 บุคคลที่ทรงอิทธิพลระดับโลก แจ็ค หม่า และ อีลอน มัสก์

มาทำความรู้จัก แจ็ค หม่า และ อีลอน มัสก์ บุคคลที่ทรงอิทธิพลระดับโลก ผู้สร้างแรงบันดาลใจเปลี่ยนความฝัน ให้เป็นความจริง ผ่านคำพูดของพวกเขา จากหนังสือ 2 เล่มที่ติดอันดับขายดี Best Seller ที่ SE-ED ตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่าย

คนแรกคือ แจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้งอาลีบาบา ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทด้านอินเตอร์เน็ตที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของโลก  ซึ่งมีมูลค่าสุทธิโดยประมาณ 21.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้ หม่า กลายเป็นบุคคลที่ร่ำรววยที่สุดคนหนึ่งในโลก คติพจน์อันโด่งดังที่สุดข้อหนึ่งของหม่า คือ “อย่ายอมแพ้” เพราะมันสะท้อนให้เห็นถึงทัศนคติที่เขาต้องเผชิญหน้ากับการถูกปฏิเสธมาตลอดชีวิต ใครจะรู้ หม่า สอบตกมหาวิทยาลัยถึงสองครั้ง และอื่นๆ อีกมากมาย

หนังสือ คิด พูด ทำ วิถีแจ็ค หม่า Never Give Up : Jack Ma in His Own Words เล่มนี้จะทำให้ผู้อ่านเข้าใจ ตัวเขาได้ดีมากขึ้น ผ่านทางคำพูดของเขาเอง เป็นคำพูดที่ยกมาจากบทความในข่าว การแถลงในที่สาธารณะ บทสัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งได้ขุดค้นข่าวสารจากช่องทางเผยแพร่ตามสื่อต่างๆ ของจีน ทั้งในหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของจีน และรายการโทรทัศน์ รวมทั้งสุนทรพจน์จากการประชุมของกลุ่มผู้ประกอบการอินเทอร์เน็ต

“จงจำหลักการสามข้อนี้ไว้เสมอ นั้นคือ
สิ่งที่คุณอยากทำ
สิ่งที่คุณควรทำ
และคุณควรทำนานแค่ไหน”
คำพูดของแจ๊ค หม่า – การประชุมผู้ประกอบการอินเทอร์เน็ตที่กรุงปักกิ่ง 17 มีนาคม 2551

คุณชัชวนันท์ สันธิเดช ผู้เป็นบรรณาธิการที่ปรึกษา มักจะพูดเสมอว่า คำคมของแจ็ค หม่า “เสพได้ไม่รู้เบื่อ” เพราะเป็นทั้งคำสอน คำแนะนำ ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการดำเนินธุรกิจ การทำงาน การพัฒนาตนเอง การดำรงชีวิต ทั้งยังเปี่ยมไปด้วยวาทศิลป์ อ่านเล่มนี้ให้จบ แล้วก้าวผ่านวันพรุ่งนี้ ไปให้ถึงวันมะรืนให้ได้ เพราะหากแจ๊ค หม่า ทำได้…คุณก็ทำได้

หนังสือ : คิด พูด ทำ วิถีแจ็ค หม่า Never Give Up : Jack Ma in His Own Words คลิก https://se-ed.com/s/cR1P

คนที่สองคือ อีลอน มัสก์ ผู้ร่วมก่อตั้ง PayPal ผู้นำธุรกิจการเงินออนไลน์  และเขาคือผู้ก่อตั้ง สเปซเอ็กซ์ บริษัทเอกชนที่มีเป้าหมายที่จะ “ปฏิวัติเทคโนโลยีด้านอวกาศ โดยมีเป้าหมายสูงสุดในการทำให้มนุษย์สามารถไปอาศัยอยู่บนดาวเคราะห์ดวงอื่นได้” นับจากปี 2545 เป็นเวลากว่า 14 ปี มัสก์กับทีมสเปซเอ็กซ์ ก็ได้พลิกวิธีก่ีผลิตจรวด ลดค่าใช้จ่ายในการปล่อยจรวดได้หลายล้านดอลลาร์ สมัยเรียนมหาวิทยาลัยมัสก์ตัดสินใจว่า สาขาที่น่าจะมีผลกระทบต่อมวลมนุษยชาติมากที่สุดคือ อินเทอร์เน็ต การเดินทางไปอวกาศ และพลังงานยั่งยืน จึงเป็นผลให้นับแต่นั้นเขาได้พยายามพัฒนาแต่ละด้านไปทีละอย่าง

หนังสือ Rocket Man : Elon Musk In His Own Words ติดจรวดทางความคิด แบบ อีลอน มัสก์ เล่มนี้ รวบรวมแนวคิด และตีแผ่ทัศนคติในการทำงานของ “อีลอน มัสก์” หนึ่งในบุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก ผ่านทางคำพูดของเขาเอง ที่ยกมาจากบทความในข่าว การแถลงในที่สาธารณะ บทสัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ และอื่นๆ อีกมากมาย คำพูดต่าง ๆ ที่หยิบยกมานี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จะทำให้ผู้อ่านเข้าใจตัวตนที่แท้จริงของอีลอน ที่เป็นทั้งผู้สร้างและผู้ที่มีส่วนร่วมในการก่อตั้งธุรกิจมากมายอันส่งผลกระทบต่อผู้คนในวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็น สเปซเอ็กซ์ ธุรกิจด้านการอวกาศ Tesla ธุรกิจด้านรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงธุรกิจด้านการเงินอย่าง PayPal

“ผมคิดว่าทุกอย่างไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงโลก
แต่ว่า สิ่งที่กำลังทำก่อประโยชน์ได้เต็มที่หรือเปล่า ก็พอ”
คำพูดของอีลอน มัสก์ – STVP ฟิวเจอร์ เฟสต์  7 ตุลาคม 2558

คุณสัมฤทธิ์ สิทธิวรานุวงศ์ ผู้เป็นบรรณาธิการที่ปรึกษา ได้กล่าวว่า “ผมเคยรู้สึกเสียดายที่สินค้าของ อีลอน ไม่มีขายที่เมืองไทย เราเลยไม่ค่อยรู้จักเขา เหมือนที่รู้จักบุคคลระดับโลกคนอื่นๆ ทั้งที่ผลงานของเขาสร้างความก้าวหน้า และสร้างจุดเชื่อมต่อเข้าสู่โลกที่มีวิทยาศาสตร์เป็นศูนย์กลาง หวังว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็นประโยชน์ สร้างความสนุก จิตนาการ และไอเดียใหม่ๆ ให้ทุกคน” มองการณ์ไกล แล้วฝ่าฟันไปให้ถึง ให้เหมือน อีลอน มัสก์

Rocket Man : Elon Musk In His Own Words ติดจรวดทางความคิด แบบ อีลอน มัสก์ คลิก https://se-ed.com/s/cR4z

หนังสือทั้งสองเล่มนี้เหมาะสำหรับใครก็ตามที่มีความฝัน และความปรารถนา ที่จะพัฒนาตนเองให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของผู้ที่ผลักดันโลกใบนี้ให้เดินหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน