Loading

wait a moment

เรื่องราวที่ทาสน้องแมว ควรรู้เกี่ยวกับแมว ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันของแมว กับหนังสือ แมวครองโลก

แมวครองโลก

แมวครองโลก | รายการอ่านเข้าเส้น

พาคุณไปขุดคุ้ยประวัติศาสตร์ของเหล่าเจ้าเหมียว ที่จะทำให้เราได้รู้ความเป็นมาของแมว กับหนังสือ แมวครองโลก …อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

แมวครองโลก

แมวครองโลก

หนังสือที่ผู้เขียน วรรณพร ผมทอง ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ของเหล่าเจ้าเหมียว ที่จะทำให้เราได้รู้ความเป็นมาของแมว, ประวัติของแมวตามถิ่นกำเนิดจากทั่วโลก รวมถึงแมวที่เข้าไปมีเอี่ยวในโลกของวรรณกรรมอีกด้วยค่ะ และคุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนว่าเจ้าแมวเหมียวเหล่านี้ มีส่วนช่วยในการปกป้องบันทึกประวัติศาสตร์ และสืบทอดศาสนาเช่นกัน โดยในญี่ปุ่นเชื่อว่าแมวได้เข้ามาในประเทศพร้อมๆ กับการเข้ามาของพุทธศาสนา

และในสมัยก่อนวัดทุกวัดจะต้องเลี้ยงแมวไว้เพื่อจับหนูที่มาแทะคัมภีร์ และตำราต่างๆ ส่วนในไทยเราพบว่ามีการเลี้ยงแมวมาตั้งแต่สมัยสุโขทัย ด้วยเหตุผลหลักเพื่อใช้จับหนูที่มาทำลายผลผลิตทางการเกษตร จนล่วงเข้าสมัยอยุธยา แมวได้ยกระดับเป็นสัตว์ชั้นสูง ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่ขุนนาง เพราะมีความเชื่อว่าหากเลี้ยงแมวที่มีลักษณะมงคล จะทำให้มียศตำแหน่งหน้าที่สูงขึ้น ร่ำรวยขึ้น ทำให้แมวบางสายพันธุ์ อย่างแมวอานม้ามีค่าตัวสูงนับแสนตำลึง

นอกจากเกร็ดน่ารู้แบบนี้แล้ว ในเล่มยังมีความรู้เกี่ยวกับแมวสายพันธุ์ต่างๆ มาเล่าให้ฟัง หรือแม้แต่ที่มาของสำนวน “ย้อมแมว” เล่มนี้ก็มีเฉลยไว้ด้วย ที่แต่ละเรื่องจะทำให้คุณทึ่งไปกับเรื่องราวของเจ้าเหมียวน่าหยิกที่คิดครองโลกเหล่านี้ค่ะ

 

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน