Loading

wait a moment

Mini review ฮาว ทู ทิ้ง

Mini review ฮาว ทู ทิ้ง | ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ

Mini review ฮาว ทู ทิ้ง

“ฮาว ทู ทิ้ง” ผมเชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนคงตั้งตารอภาพยนตร์เรื่องนี้กันตั้งแต่วันแรกที่ตัวอย่างออกเลยใช่ไหมครับ เพราะผมก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกัน เรียกว่าแค่มีชชื่อของพี่ เต๋อ นวพล แปะอยู่ ผมก็รู้สึกได้เลยครับว่าผมจะต้องไม่ผิดหวังกับภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างแน่นอน และในวันนี้ผมก็ได้ไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้มาแล้วและผมเองก็เต็มไปด้วยความประทับใจหลายอย่างที่รู้สึกว่าถ้าไม่เขียนรีวิวให้ทุกคนฟังก็คงจะเหมือนพลาดอะไรไปซักอย่างเลยครับ และนี่คือ Mini review ในภาพยนตร์เรื่อง  how to ทิ้ง แบบ NO SPOIL ครับ

จีน” สาวนักออกแบบที่มีเป้าหมายจะเปลี่ยนบ้านของตนให้กลายเป็นออฟฟิศแบบ “มินิมอล” สิ่งสุดท้ายที่จีนต้องทำคือจัดการกับของในบ้านที่กองเรียงรายมากมายเป็นภูเขา ซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุดที่ใช้จัดการกับของเหล่านั้นก็คือการ “ทิ้ง” หากแต่ปัญหามันอยู่ที่ว่าการจะทิ้งของที่เต็มไปด้วยความทรงจำต่าง ๆ มันไม่ใช่เรื่องง่ายนี่สิ ของชิ้นต่าง ๆ ในบ้าน จะพาจีนให้หวนรำลึกถึงความทรงจำอะไร จะนำจีนไปพบกับใครบ้าง และทุกชิ้นที่ตัดสินใจทิ้งจะส่งผลต่อความรู้สึกในตัวจีนเองอย่างไร

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูตัวอย่างภาพยนตร์เรื่องนี้ ผมอยากให้ลองไปหามาดูก่อนและค่อยกลับมาอ่านรีวิวของผมต่อนะ

หากดูแค่ตัวอย่าง หนังเรื่องนี้ก็ดูเหมือนจะเน้นหนักไปทางความรักหนุ่มสาว ที่ดูแล้วก็คงจะทำให้โทนหนังกลายเป็นหนังรักอกหักเรื่องหนึ่ง แต่จริง ๆ แล้วพาร์ทของความรักหนุ่มสาวเป็นเพียงองค์ประกอบหนึ่งของภาพยนตร์ทั้งเรื่องเท่านั้น ด้วย เมนไอเดีย ของเรื่องที่พูดถึงของที่จีนจะทิ้ง ทำให้ของทุกชิ้นในเรื่องต่างมีความสำคัญต่อตัวจีนไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นของที่มาจากแฟนเก่า มาจากเพื่อนในวัยเรียน หรือมาจากครอบครัว

ของเกือบทุกชิ้นในเรื่องแฝงไปด้วยปมความขัดแย้งบางอย่างที่หากไม่ได้เกี่ยวข้องกับคนอื่นแล้วก็เกี่ยวข้องกับตัวจีนเอง ตลอดทั้งเรื่องจีนจึงต้องต่อสู้กับความรู้สึกของตัวเองที่มีต่อของแต่ละชิ้น ซึ่งความขัดแย้งเหล่านั้นก็ค่อย ๆ สอนและพัฒนาตัวละครจีน ให้เติบโตและเรียนรู้ในคุณค่าของสิ่งของหรือคนต่าง ๆ รอบตัว ซึ่งตรงนี้แหล่ะครับ ที่เป็นข้อคิดสำคัญที่เราจะได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้

ทั้งนี้ทั้งนั้น นอกจากบทภาพยนตร์ที่คมคายและความสัมพันธ์ของตัวละครในเรื่องที่ซับซ้อน เทคนิคการถ่ายทำก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจของภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งผมจะขอนำเอาเทคนิคเหล่านั้นมาเล่าให้ฟังในรีวิวครั้งหน้านะครับ

อย่างไรก็ตาม ภาพยนตร์ที่เป็นกระแสขนาดนี้ไม่ได้ไม่ได้เลยนะครับ หากเพื่อน ๆ คนไหนยังไม่ได้ไปดู ผมก็อยากแนะนำให้ไปดูก่อนที่มันจะออกโรงนะครับ และสำหรับใครที่ไปดูมาแล้ว สามารถพูดคุยและบอกเล่าความรู้สึกหลังดูกับผมที่ใต้โพสได้เลยครับ สำหรับวันนี้ผมขอตัวลาไปก่อน ขอให้มีความสุขกับการชมภาพยนตร์ครับ

โดย ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ | เพื่อน SE-ED

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน