ซีเอ็ด มอบหนังสือและสื่อการเรียนรู้ ให้กับหอสมุดเมืองกรุงเทพฯ

ซีเอ็ด | หนังสือและสื่อการเรียนรู้

ซีเอ็ด มอบหนังสือและสื่อการเรียนรู้ ให้กับหอสมุดเมืองกรุงเทพฯ

วันอาทิตย์ที่ 24 ก.ย. 2560 ที่ผ่านมานายทนง โชติสรยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ส่งมอบหนังสือและสื่อการเรียนรู้ พร้อมชั้นวางหนังสือประจำไว้ในหอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร เพื่อประโยชน์กับนักอ่านต่อไป

เมื่อ 40 กว่าปีก่อน ตอนที่ผมยังเป็นนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ปัญหาสำคัญของการเรียนในตอนนั้น คือ การที่เราหาจะหาหนังสือมาศึกษาเพิ่มเติม ซึ่งขณะนั้นทั้ง Textbook และหนังสือแปล มีจำนวนน้อยมากๆ พวกเรา-กลุ่มนักศึกษาวิศวกรจากจุฬาฯ จึงรวมกลุ่มกันและตั้งมั่นว่า เราจะดำเนินธุรกิจการเผยแพร่ความรู้ โดยเน้นการพัฒนาความรู้ความสามารถของคนไทยในสาขาที่จำเป็นต่อการพัฒนาประเทศ โดยจะเน้นด้านวิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ และการศึกษา นั่นคือจุดกำเนิดของ บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด(มหาชน) และนับตั้งแต่นั้นเราก็ได้ยึดถือเป็นภารกิจและปณิธานร่วมกันว่า “เรามุ่งมั่นทำให้คนไทยเก่งขึ้น” โดยเอาปัญหาของประเทศในการพัฒนาคน มาเป็นโจทย์ในการทำงาน เพื่อร่วมพัฒนาสังคม พัฒนาประเทศ

ธุรกิจหลักของซีเอ็ดจึงดำเนินธุรกิจการเผยแพร่ความรู้ ตามปณิธานร่วมของเรา เน้นการพัฒนาความรู้ความสามารถของคนไทย โดยแยกเป็น 5 ส่วน ดังนี้
1. ธุรกิจสำนักพิมพ์
2. ธุรกิจรับจัดจำหน่ายหนังสือ
3. ธุรกิจร้านหนังสือ “ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์”
4. ธุรกิจศูนย์การเรียนรู้ SE-ED Learning Center
5. โรงเรียนเพลินพัฒนา

ธุรกิจร้านหนังสือ “ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์” เราพัฒนาความสัมพันธ์กับศูนย์การค้า และซูเปอร์เซ็นเตอร์ รายใหญ่ทุกราย และ ได้รับความไว้วางใจในฐานะ พันธมิตรธุรกิจที่สำคัญ ของแต่ละแห่ง ทำให้มีโอกาสพัฒนารูปแบบธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบันถือได้ว่าเป็นร้านหนังสือเครือข่าย (chain bookstores) ที่มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง และเติบโตอย่างรวดเร็ว จนมียอดขายมากที่สุดในประเทศไทย และเป็นแกนหลักของการเติบโตจนถึงปัจจุบัน เราเปิดร้านหนังสือซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ให้คนไทยได้เข้าถึงหนังสือได้สะดวกมากกว่า 500 สาขา นอกจากนั้น เราเป็นรายแรกๆ ที่บุกเบิกการทำเว็บไซต์ธุรกิจหนังสือ www.se-ed.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่มีผู้เข้ามาใช้บริการมากที่สุดในหมวดธุรกิจหนังสือ เป็นเว็บไซตี่มีข้อมูลหนังสือครบครันมากที่สุดในเมืองไทย และยังเป็นเว็บไซต์ที่รายงานอันดับหนังสือขายดีแบบรายวัน ซึ่งสามารถใช้เป็นตัวสะท้อนความสนใจในการอ่านของคนไทย และในครั้งนี้ ซีเอ็ดเองก็ได้มีโอกาสร่วมมือกับพันธมิตรที่ดีอย่าง หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร ที่มีแนวคิดร่วมส่งเสริมการเรียนรู้และมุ่งพัฒนาให้คนไทยเก่งขึ้นเช่นกัน ซีเอ็ดจึงขอมอบหนังสือและสื่อการเรียนรู้ พร้อมชั้นวางหนังสือประจำไว้ในหอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร เพื่อประโยชน์กับนักอ่านต่อไป ซึ่งหลังจากนี้ทางบริษัทก็ยังจะส่งหนังสือใหม่ทุกครั้งที่เราผลิต ส่งมาเติมให้หอสมุดฯ อย่างต่อเนื่องต่อไปครับ

ซีเอ็ดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกๆ กิจกรรม ทุกๆ แนวทางการดำเนินงานของเรา จะทำให้พันธกิจของเราบรรลุตามที่ชาวซีเอ็ดทุกคนยึดมั่น นั่นก็คือ “เรามุ่งมั่นที่จะทำให้คนไทยเก่งขึ้น” ขอบคุณหอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร ที่มอบโอกาสให้เราได้ร่วมส่งเสริมการเรียนรู้ของคนไทยในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ซีเอ็ด จะได้มีโอกาสร่วมสร้างกิจกรรมและมอบความรู้แก่คนไทยในโอกาสต่อไปครับ

ขอบคุณครับ
ทนง โชติสรยุทธ์
กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด(มหาชน)
พิธีมอบหนังสือและสื่อการเรียนรู้ พร้อมชั้นวางหนังสือ
วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2560 เวลา 13.30 น. ณ หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร

 

ดูข่าวประชาสัมพันธ์อื่นๆ คลิก

ทำความรู้จัดกับ บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด(มหาชน) คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน