Loading

wait a moment

เลิกขี้เกียจ หยุดผัดวันประกันพรุ่ง แล้วจะเป็นนายชีวิตตัวเองที่ดีกว่าเดิม!!!

IMG_0220

เลิกขี้เกียจซะที! | รายการอ่านเข้าเส้น

เลิกขี้เกียจซะที” หนังสือดีจากแดนกิมจิ ที่ถึงขั้นได้รางวัลหนังสือน่าอ่านแห่งปีจากรัฐบาลเกาหลี บินมาถึงมือคนไทยแล้วค่ะ มาเสิร์ฟถึงบ้านแบบนี้อย่าขี้เกียจอ่านเป็นอันขาด…อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

เลิกขี้เกียจซะที!

IMG_0222

หนังสือที่ผู้เขียน Choi Myeoung-gi (ชเว มยองกี) ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ เลิกขี้เกียจซะที” หนังสือดีจากแดนกิมจิ ที่ถึงขั้นได้รางวัลหนังสือน่าอ่านแห่งปีจากรัฐบาลเกาหลี บินมาถึงมือคนไทยแล้วค่ะ มาเสิร์ฟถึงบ้านแบบนี้อย่าขี้เกียจอ่านเป็นอันขาดนะคะ เพราะเล่มนี้เขาจะมาไขข้อข้องใจว่าทำไม๊ทำไม เราถึงขี้เกียจกันนัก รู้ทั้งรู้ว่าต้องขยัน แต่ก็เลิกขี้เกียจไม่ได้ คุณหมอ ชเว มยองกี แพทย์เฉพาะทางด้านการบริหารจัดการจิตใจ เขาจึงมาเขียนไขข้อข้องใจให้เรารู้สาเหตุว่าทำไมถึงขี้เกียจ และจะสามารถแก้ได้อย่างไร คุณหมอบอกว่าแม้ความขี้เกียจจะเป็นนิสัยที่แทรกซึมอยู่ในร่างกาย สร้างขึ้นจากสมองที่ไม่ใช่เพียงตัวอักษรที่ใช้ดินสอเขียนลงนกระดาษแล้วลบออกได้ง่ายๆ

IMG_0220

แต่ความขี้เกียจเป็นลวดลายที่ถูกแกะสลักลงบนหินอ่อนเลยทีเดียว ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเปลี่ยนนิสัย แต่ แต่ แต่ ยังแก้ไขได้ค่ะ ซึ่งคุณหมอได้รวบรวมเทคนิคและกุญแจที่จะทำให้คุณเลิกขี้เกียจ หยุดผัดวันประกันพรุ่ง ไขสารพัดปัญหา ทั้ง จิตใจว้าวุ่นอยู่ตลอด ไม่มีสมาธิทำสิ่งใด สูญเสียความตั้งใจที่จะทำอะไรสักอย่างให้สำเร็จ ทำอะไรก็ไม่ได้ดั่งใจ ขี้เกียจโดยไม่รู้สาเหตุ ไม่อยากทำเรื่องเดิมซ้ำๆ หรือจู่ๆ ก็เกิดอาการหมดไฟขึ้นมา ทุกบทจะพาคุณเจาะลึกถึงสาเหตุแห่งความขี้เกียจพร้อมวิธีบอกลาความขี้เกียจเสร็จสรรพ ขอหยิบมาฝากคนที่กำลังนั่งมองงานบนโต๊ะอย่างเหม่อลอย พร้อมกับความคิด งานเป็นตั้งใครจะทำทัน กับคำแนะนำนี้ค่ะ คุณหมอบอกว่าอย่างตั้งใจทำทุกอย่างในครั้งเดียว เพราะจะทำให้เหนื่อยไปโดยไม่รู้ตัวจนเลิกทำ ให้ทำทีละนิดเรื่อยๆ และไม่ต้องวางแผนทุกอย่างให้สมบูรณ์แบบตั้งแต่เริ่ม ให้คิดด้วยใจที่สบายแล้วลงมือทำ…เป็นคำแนะนำง่ายๆ ทำไม่ยากใช่ไหมคะ

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน