Loading

wait a moment

“ซีเอ็ด อคาเดมี” จับมือ “เคมบริดจ์” จัดงานมอบรางวัลให้แก่โรงเรียนหลักสูตร CAIE ในงาน “Cambridge Associate Exclusive Meeting 2024”

“ซีเอ็ด อคาเดมี” จับมือ “เคมบริดจ์”
จัดงานมอบรางวัลให้แก่โรงเรียนหลักสูตร CAIE
ในงาน “Cambridge Associate Exclusive Meeting 2024”

บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) และ SE-ED ACADEMY ในฐานะ Cambridge Associate หนึ่งเดียวในประเทศไทย ผู้นำองค์ความรู้และผู้นำกระบวนการในการขับเคลื่อนเพื่อพัฒนาด้านการศึกษาสู่คุณภาพมาตรฐาน และการแข่งขันระดับสากล โดย นายรุ่งกาล ไพสิฐพานิชตระกูล กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้จัดงานประชุมวิชาการ “Cambridge Associate Exclusive Meeting” เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ และมอบรางวัลให้กับโรงเรียนที่นำหลักสูตร CAIE มาปรับใช้กับ English Program ของโรงเรียนจนประสบความสำเร็จและแสดงผลการดำเนินงานอย่างยอดเยี่ยม ทั้งยังเปิดโอกาสให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านวิชาการ และการบริหารงานระหว่างผู้บริหารของแต่ละโรงเรียน เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิด้านการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง

นายรุ่งกาล ไพสิฐพานิชตระกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ. ซีเอ็ดยูเคชั่น กล่าวแสดงความยินดีที่ทุกฝ่ายได้ร่วมกันยกระดับการศึกษาให้ก้าวข้ามขีดจำกัดรูปแบบเดิม ซีเอ็ดและ SE-ED ACADEMY ในฐานะสมาชิก Cambridge Association จะมิได้หยุดอยู่แค่เพียงถ่ายทอดความรู้เท่านั้น แต่ยังมุ่งมั่นเตรียมความพร้อมให้กับบรรดาผู้เรียนได้มั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมเพื่อการก้าวสู่โลกในอนาคต

ตลอดระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา เราทุกคนไม่เว้นแม้แต่ซีเอ็ด และ SE-ED Academy ได้เผชิญบททดสอบสำคัญ ทั้งภาวะโรคระบาด และการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคดิจิทัล ที่ส่งผลกระทบทั้งต่อระดับบุคคลและสังคมโลก กระนั้น SE-ED Academy ก็ยังยืนหยัดอย่างแข็งแกร่ง จากความสามารถในการปรับตัว การเตรียมพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลง การปลูกฝังนวัตกรรม และพัฒนาความสามารถโดยไม่ละทิ้งคุณค่าหลักที่มีอยู่ในตัวตน

การส่งเสริมนักเรียนของเราให้ไปสู่จุดสูงสุด ไม่ต่างอะไรกับการสร้างบ้านสักหลัง ที่หากต้องการความมั่นคงแข็งแรงแล้ว เราจำเป็นต้องวางฐานรากให้แข็งแกร่ง เพื่อรองรับการต่อเติมเสา ผนัง และหลังคา จนกระทั่งเสร็จสมบูรณ์เป็นบ้านในฝัน อย่างที่ตั้งใจไว้ การศึกษาก็เป็นไปตามตรรกะเดียวกัน เราจึงต้องวางแผน และดำเนินการตามกรอบการทำงานที่วางไว้ เพื่อให้มั่นใจว่านักเรียนของเราจะมีความพร้อมทั้งความรู้และความมั่นใจ

หากผู้บริหารโรงเรียนเปรียบดั่งสถาปนิก ครูและนักการศึกษาก็เปรียบได้กับผู้สร้างและผู้ออกแบบตกแต่งให้บ้านแต่ละหลังมีเอกลักษณ์โดดเด่นและสวยงามในแบบของตนเอง ดังเช่นบ้านทั้ง 16 หลัง ที่มาร่วมงานประชุมในครั้งนี้ ที่เปรียบเสมือนเวทีแห่งการเฉลิมฉลอง และยกย่องความสำเร็จของโรงเรียนอย่างงดงาม

ดร.มีโชค ทองไสว ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาวิชาการและธุรกิจต่างประเทศ บมจ. ซีเอ็ดยูเคชั่น ได้กล่าวถึงพันธกิจที่สำคัญประกาศหนึ่งของ SE-ED ACADEMY คือการส่งเสริมให้เด็กไทยเก่งขึ้น มีความสามารถในการแข่งขันในระดับสากล ดังนั้นจึงได้เล็งเห็นว่าการศึกษาเป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้พันธกิจดังกล่าวบรรลุวัตถุประสงค์

ณ วันนี้ SE-ED ACADEMY ได้จับมือร่วมกับ Cambridge พาร์ตเนอร์ระดับโลก เกิดเป็นหน่วยงาน Cambridge Associate มีหน้าที่ดูแลโรงเรียนที่มีความสนใจใช้หลักสูตร Cambridge ในประเทศไทย ปัจจุบันมีโรงเรียนเข้าร่วมกับ Cambridge Associate จำนวนทั้งสิ้น 16 โรงเรียน โรงเรียนในกลุ่มนี้จะทำงานร่วมกับ Cambridge Associate ในการสร้างคุณภาพทางการศึกษา ด้วยการส่งเสริม สนับสนุน และช่วยเหลือคุณครู ผู้บริหารสถานศึกษาให้เดินไปสู่ “ความสำเร็จของโรงเรียนและผู้เรียน” ซึ่งหมายถึงการทำให้นักเรียนมีความสามารถในการแข่งขันในระดับนานาชาติ โดยผ่านการใช้หลักสูตร Cambridge International Education และกระบวนการในการพัฒนาครู (Professional Development) อย่างเป็นระบบ ด้วยความตั้งใจที่จะเป็นเพื่อนร่วมทางของผู้บริหารโรงเรียน คุณครู และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สุงสุดให้กับทางโรงเรียน

 

ในการประชุมครั้งนี้ ได้จัดให้มีสัมมนาวิชาการและเวทีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สำหรับผู้บริหารสถานศึกษาและคณะครูอาจารย์ที่เข้าร่วมงานอีกด้วย โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ Mr. Daryl Khong, Senior Country Manager, Singapore, Thailand & Philippines International Education, Ms. Lavaniya Ganeson, Regional (CEM) Specialist, Southeast Asia & Pacific, Mr. Matthew Hirst, Head of Academic จากโรงเรียนวารีเชียงใหม่อินเตอร์เนชั่นแนล และผู้เชี่ยวชาญจากสำนักพิมพ์ Hodder Education

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน