เรื่องราวของ “ทองเทา” หมาวัดเริ่มหนุ่ม ตั้งแต่จำความได้กับหนังสือ หมา (อยู่) วัด

หมา (อยู่) วัด | รายการอ่านเข้าเส้น

ตามติดชีวิตหมาวัดกับนวนิยายที่แฝงไว้ด้วยคติธรรม และความรู้เกี่ยวกับพุทธศาสนา กับหนังสือ หมา (อยู่) วัด…อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

หมา (อยู่) วัด

หมาอยู่วัด

หนังสือที่ผู้เขียน โสมประภัสร์ ขันธ์สุวรรณ ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ ชีวิตหมาวัดกับ “หมา (อยู่) วัด” นวนิยายที่แฝงไว้ด้วยคติธรรม และความรู้เกี่ยวกับพุทธศาสนา ผ่านการเล่าเรื่องของ “เจ้าทองเทา”หมาวัดที่ใช้ชีวิตเติบโต กิน นอน อยู่หลังกำแพงวัด นับตั้งแต่วันที่มันถูกนำมาทิ้งข้างประตูวัด ตอนยังลืมตาไม่ได้ด้วยซ้ำ ซึ่งเป็นโชคของมันที่หลวงตาแฉ่งรับมันมาอุปการะเป็นหมาในสังกัด และอยู่รวมกับหมาวัดอีกกว่าร้อยชีวิต

ที่การดำเนินชีวิตไปแต่ละวันภายใต้ชายคาวัดของเจ้าทองเทา มีเรื่องเล่าชวนคิดมาให้เราได้อ่านกัน ทั้งเรื่องมิตรภาพและความมีน้ำใจ, ความรู้เรื่องพุทธศาสนา อย่างที่มาของวันโกน, บรรยากาศของวันสงกรานต์ และงานวัดอันดีงามที่เด็กรุ่นใหม่อาจไม่เคยได้สัมผัส, เรื่องราวของนักเล่นหวยที่ใช้วัดเป็นสถานที่เสาะหาเลขเด็ด และเหนือสิ่งอื่นใดคือความจงรักภักดีที่ทองเทามีให้กับหลวงตาแฉ่ง ผู้ซึ่งเป็นที่รักยิ่งของมัน โดยนวนิยายเรื่องนี้เหมาะสำหรับเป็นสื่อกลางในการปลูกฝังธรรมะ และความดีให้กับเยาวชน ไปพร้อมๆ กับการได้เพลิดเพลินกับเรื่องราวความน่ารักของเจ้าทองเทาค่ะ

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน