แอนิมอล ฟาร์ม : Animal Farm

แอนิมอล ฟาร์ม : Animal Farm | ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ 

แอนิมอล ฟาร์ม : Animal Farm

หนังสือเล่มนี้ผมรู้สึกอายนิดหน่อยที่หามาอ่านไม่ทันกระแส แต่พอตัวเองได้อ่านจนจบแล้ว จะบอกว่านี่เป็นหนึ่งในหนังสือที่ผมประทับใจมากที่สุดตั้งแต่เด็กมาเลยก็คงไม่เว่อเกินไปเท่าไรนัก วันนี้จึงขอเอาโอกาสอันดีมาแนะนำหนังสือเล่มนี้ให้เพื่อนๆ ได้ลองไปหามาอ่านกันดูครับ

“ฟาร์มสรรพสัตว์” หรือ Animal farm เล่าเรื่องราวของเหล่าสัตว์ในฟาร์มแห่งหนึ่งที่ตัดสินใจปฏิวัติขับไล่มนุษย์ออกไปจนหมดและดูแลฟาร์มทั้งหมดด้วยตัวเอง

เราจะได้เห็นเหล่าสัตว์บริหารและวางแผนเพื่อพัฒนาฟาร์มในด้านต่างๆ ภายใต้การนำของสภาสรรพสัตว์ ซึ่งประกอบไปด้วย “หมู

ความสนุกของหนังสือเล่มนี้ สำหรับผมแล้วคือการที่เราได้เห็นเหล่าหมูและสัตว์ในฟาร์มพยายามนำวิธีการต่างๆ ที่ตนเองคิดว่าจะทำให้ฟาร์ม “พัฒนา” มาใช้ เรื่องราวจึงเต็มไปด้วยความขัดแย้งจากความเห็นที่แตกต่างกัน และวิธีที่ต่างฝ่างต่างต้องใช้เล่ห์เหลี่ยมเพื่อให้สิ่งที่ตนคิดเป็นฝ่ายชนะ หนังสือเล่มนี้จึงแฝงไปด้วยกลยุทธ์มากมาย รวมถึงยังทำให้เราเห็นภาพของ “ระบบการปกครองเสมือน” ที่เหมือนกับในโลกจริงของเราอีกด้วย

ฟังดูจากที่ผมพูดไป นี่อาจจะดูเป็นหนังสือที่ดูแลน่าจะเข้าใจยากนะครับ แต่หนังสือเล่มนี้กลับเล่าเรื่องราวเหล่านั้นออกมาได้สนุกและชวนติดตามมากๆ เป็นหนังสือที่ผมอ่านแล้ววางไม่ลงเลยครับ หากเพื่อนๆ มีโอกาสก็อยากให้ลองหาหนังสือเล่มนี้มาอ่านกันนะครับ มันดี ผมรับประกันเลยว่ามันดีจริงจริ๊งงงง

โดย ลูกไม้ ปวเรศ องค์ประเสริฐ | เพื่อน SE-ED

หากสนใจหนังสือเล่มนี้ : แอนิมอล ฟาร์ม : Animal Farm คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน