Loading

wait a moment

บ้านไม่จำเป็นต้องใหญ่ แต่ก็สามารถทำให้เราอยู่แล้วรู้สึกสบาย นี่แหละคือความหมายที่แท้จริงของคำว่า “บ้าน”

IMG_9858

บ้านเล็กจัดให้ใหญ่ | รายการอ่านเข้าเส้น

เมื่อคนส่วนใหญ่เลือกอาศัยอยู่ในเมืองที่มีพื้นที่แคบ “บ้าน”จึงมีขนาดเล็กลงเรื่อยๆ หนังสือ บ้านเล็กจัดให้ใหญ่ จึงน่าจะเป็นตัวช่วยให้คนมีบ้านเล็ก จัดบ้านให้น่าอยู่ได้…อย่ารอช้าไปอ่านพร้อมกันเลยค่ะ

บ้านเล็กจัดให้ใหญ่

IMG_9862

หนังสือที่ผู้เขียน ลู่เหวย ตั้งใจอยากใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่ความรู้ เมื่อคนส่วนใหญ่เลือกอาศัยอยู่ในเมืองที่มีพื้นที่แคบ “บ้าน”จึงมีขนาดเล็กลงเรื่อยๆ หนังสือ บ้านเล็กจัดให้ใหญ่ จึงน่าจะเป็นตัวช่วยให้คนมีบ้านเล็ก จัดบ้านให้น่าอยู่ได้ โดยผู้เขียนที่เป็นนักออกแบบบ้าน และสั่งสมประสบการณ์มากว่า 10 ในการออกแบบที่อยู่อาศัย รวมทั้งการออกเยี่ยมลูกค้า เพื่อรับฟังความคิดเห็นและปัญหาต่างๆ จนสามารถกลั่นออกมาเป็นวิธีการแก้ปัญหาสำหรับทุกคนที่มีบ้านเล็ก

IMG_9858

แต่ยังไม่สามารถจัดการกับของที่มีได้อย่างลงตัว ไม่ว่าบ้านคุณจะมีปัญหาอะไร เช่น ของเยอะมาก //เสื้อผ้าเพิ่มขึ้นจนตู้จะระเบิด//กองรองเท้าหน้าประตูที่ไม่รู้จะทำยังไง// หรือ สมาชิกครอบครัวเพิ่ม แต่ขยายบ้านไม่ได้ เป็นต้น ส่วนหนึ่งของบ้านที่ผู้เขียนให้ความสำคัญ คือทางเข้าบ้าน เพราะเป็นส่วนแรกที่ทุกคนต้องสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นคนอยู่ในบ้านหรือแขก หากปล่อยให้เต็มไปด้วยกองรองเท้าที่อาจมาพร้อมกับกลิ่นเหม็น บ้านในฝันก็หมดสภาพไปแล้วตั้งแต่แรกเห็นค่ะ ผู้เขียนมีคำแนะนำในการจัดระเบียบทางเข้าบ้านไว้ให้คุณลองนำไปปรับใช้หลายข้อ รวมทั้งตัวอย่างตู้เก็บรองเท้าที่ถูกต้อง เพื่อรองรับของใช้ของทุกคนในบ้าน ในทุกฤดูกาล นอกจากนี้ใครยังมีปัญหาการจัดห้องครัว ห้องรับแขก ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องแต่งตัว ยังมีวิธีช่วยจัดเก็บบ้าน ทำให้บ้านของคุณพร้อมต้อนรับแขกแน่นอนค่ะ

สั่งซื้อหนังสือหรือค้นหาสาขาที่มีจำหน่าย คลิก

โปรโมชั่นสำหรับช้อปแบบคุ้มค่า คลิก

ร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ไปยัง Facebook ของท่าน